BẢN TIN THỊ TRƯỜNG CHÂU PHI, TÂY Á NAM Á

Đăng lúc: Thứ năm - 17/09/2015 14:27 - Người đăng bài viết: NQB
BẢN TIN THỊ TRƯỜNG CHÂU PHI, TÂY Á NAM Á
 
 
I. TÌNH HÌNH KINH TẾ KHU VỰC
1. Kinh tế Pakistan ước tăng trưởng 4,24% trong năm tài chính 2014-2015
Đà phục hồi và tăng trưởng của nền kinh tế Pakistan tiếp được duy trì trong nửa  đầu năm 2015. Kinh tế Pakistan đã có những cải thiện rõ rệt nhờ các chương trình cải cách kinh tế, chính sách tài chính tiền tệ thắt chặt và sự ổn định kinh tế vĩ mô.  
Tăng trưởng GDP năm tài chính 2014-2015 (từ tháng 6/2014-6/2015) ước đạt 4,24% so với mức 4,03% của năm 2014 và mức 3,3% của năm 2013. Tuy mức tăng trưởng này không đạt mục tiêu 5,1% đã đề ra nhưng đây là dấu hiệu rất tích cực của nền kinh tế xét trong các điều kiện khó khăn về diễn biến an ninh, chính trị và thời tiết không thuận lợi. Thu nhập đầu người theo GDP của Pakistan tăng khá 9,25% lên mức 1,512 $ so với mức 1,333$ vào tháng 6/2014.
Cơ cấu tăng trưởng kinh tế: Xét tổng quan, lĩnh vực Công nghiệp tăng trưởng 3,6% (cùng kỳ năm trước là 4,5%); Nông nghiệp tăng trưởng 2,9% (cùng kỳ năm trước là 2,7%) và Dịch vụ tăng trưởng 5% (cùng kỳ năm trước: 4,4%).
Nhìn chung, trong 6 tháng đầu năm 2015, Pakistan tiếp tục ổn định kinh tế vĩ mô, cải cách kinh tế và nỗ lực cải thiện tình hình an ninh, trật tự xã hội, môi trường kinh doanh để tạo nền tảng cơ sở cho tăng trưởng trong thời gian tới. Dự báo kinh tế Pakistan sẽ tiếp tục phục hồi và tăng trưởng trong nửa cuối năm 2015 và những năm tới.

            2. Kinh tế Ai Cập tiếp tục tăng trưởng chậm.
            Mặc dù Chính phủ Ai Cập đã có những biện pháp tái cơ cấu, cắt giảm trợ cấp nguyên liệu, thực phẩm, cải cách thủ tục hành chính, ban hành luật đầu tư sửa đổi trong năm tài chính 2014/2015, kinh tế Ai Cập đã đạt sự tăng trưởng nhất định với tốc độ tăng cao hơn hai năm trước đó nhưng chưa đạt mức kỳ vọng của Chính phủ.
Kinh tế nước này trong năm 2014/2015, dự kiến đạt mức tăng trưởng khoảng 4,5% so với mức 2,4% của năm 2013/2014. Một điểm đáng chú là tốc độ tăng trưởng giảm dần theo từng Quý cho thấy nền kinh tế thiếu các động lực thúc đẩy bền vững, đặc biệt là nguồn vốn đầu tư nước ngoài. Sự đầu tư lớn vào việc mở rộng kênh đào Suez trong tháng 8/2014 cũng như nguồn vốn FDI chưa hoàn toàn hồi phục về mức trước khi xảy ra biến động chính trị 2011chưa đủ để đưa nền kinh tế đang rất cần vốn đầu tư này đạt được tốc độ tăng trưởng kỳ vọng trong năm 2014/2015.
Theo số liệu của Ngân hàng Trung ương Ai Cập, thâm hụt thương mại của nước này trong 03 Quý đầu năm tài chính 2014/2015 tăng 22,7% so với cùng kỳ năm trước, với mức thâm hụt 29,6 tỷ USD. Sự thâm hụt xuất phát từ các nguyên nhân chính là sự sụt giảm 13,8% đối với hàng hóa xuất khẩu (chỉ đạt 16,9 tỷ USD so với 19,6 tỷ của cùng kỳ năm tài chính trước). Sự sụt giảm xuất khẩu chủ yếu là do nguồn thu từ xuất khẩu dầu mỏ sụt giảm do giá dầu thế giới giảm (xuất khẩu dầu thô của Ai Cập chiếm tới 71,5% tổng xuất khẩu dầu mỏ, xăng dầu và 28% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa). Xuất khẩu các sản phẩm hàng hóa phi dầu mỏ đạt mức 10,2 tỷ USD (tương đương với cùng kỳ năm trước). Nhập khẩu hàng hóa của Ai Cập trong kỳ đạt 46,4 tỷ USD, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm trước trong đó nhập khẩu các sản phẩm phi dầu mỏ đạt 37,01 tỷ USD tăng 7,8%.

II. CƠ CHẾ CHÍNH SÁCH THƯƠNG MẠI
1. Một số chính sách, quy định về thuế quan của UAE
Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) áp dụng biểu thuế nhập khẩu chung của GCC (Common External Tariff) kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2003, bao gồm 4 mức thuế ad valorem (theo giá trị): 0%; 5% (mức thuế chung); 50% (đồ uống có cồn) và 100% (thuốc lá). 97% số dòng thuế là thuế tính theo giá trị hàng hóa (ad valorem). Thuế nhập khẩu được tính trên cơ sở trị giá nhập khẩu CIF. UAE không áp dụng loại thuế nào khác ngoài thuế nhập khẩu. Theo báo cáo rà soát chính sách thương mại ‘Trade Policy Review: UAE 2012’ của Ban Thư ký WTO, mức thuế nhập khẩu trung bình của UAE đã giảm xuống còn 4,9% vào năm 2011. UAE có ràng buộc đối với tất cả các dòng thuế. Thuế suất ràng buộc nhìn chung cao hơn thuế suất áp dụng từ khoảng 0 đến 200%. Khoảng ¾ các dòng thuế ràng buộc ở mức 15%, gấp 3 lần so với mức thuế suất áp dụng chung (là 5%). Thuế suất ràng buộc cao nhất là ở mức 200% được áp dụng cho thịt lợn, đồ uống có cồn, thuốc là, đây cũng là các loại hàng hóa “hạn chế” nhập khẩu hoặc “cấm” nhập khẩu
UAE cấm nhập khẩu thuộc 30 dòng thuế trong biểu HS, ví dụ như lợn sống, lạc đà, ngà voi, hạt chà là, lá coca, asbestos,... UAE hạn chế nhập khẩu đối với sản phẩm thuộc 244 dòng thuế ở cấp 8 chữ số trong biểu HS. Các mặt hàng UAE cấm hoặc hạn chế nhập khẩu chủ yếu vì lí do bảo vệ sức khỏe, môi trường, an toàn, tôn giáo và đạo đức
            Theo nguyên tắc “một cổng đầu vào”, thuế hải quan được thu tại điểm đến đầu tiên khi nhập khẩu vào các nước GCC. Việc phân phối thuế được thông qua  hệ thống “Thông quan điện tử” giữa các nước GCC hàng quý. Thuế được thu tại điểm đến đầu tiên nhưng được phân phối tới quốc gia nới hàng hóa nhập khẩu được sử dụng cuối cùng. GCC có ủy ban đặc biệt để giải quyết những vấn đề có thể xuất hiện từ quá trình tái phân phối thuế quan. Khiếu nại được gửi trước tiên tới những Cơ quan Hải quan tương ứng của quốc gia đó, sau đó sẽ được chuyển tới các nước GCC khác.

2. Một số quy định nhập khẩu thực phẩm vào Ả-rập Xê-út
- Những sản phẩm thực phẩm đóng gói sẵn cần dán nhãn bằng tiếng Ả-rập hoặc có bao gồm thêm bản dịch nhãn mác sang tiếng Ả-rập;
- Các sản phẩm thịt gia súc và gia cầm phải có giấy chứng nhận giết mổ theo tiêu chuẩn Halal do trung tâm Hồi giáo tại quốc gia xuất khẩu cấp. Ngoài ra còn có yêu cầu chứng nhận gia súc và gia cầm không được nuôi bằng hooc-môn tăng trưởng;
- Tháng 2/2010, Bộ Thương mại Ả-rập Xê-út đã ban hành quy định dán nhãn đối với sản phẩm chứa chất biến đổi gen cây trồng. Các sản phẩm chứa chất biến đổi gen trên động vật bị cấm nhập khẩu vào Ả-rập Xê-út;
- Phần lớn sản phẩm thực phẩm nhập khẩu vào Ả-rập Xê-út chịu mức thuế nhập khẩu 5%. Đối với một số sản phẩm nhập khẩu mà Ả-rập Xê-út có thể tự sản xuất trong nước thì bị áp thuế 12-20% tùy vào khả năng sản xuất sản phẩm đó.
- Một số sản phẩm thực phẩm được miễn thuế khi nhập khẩu vào Ả-rập Xê-út gồm: gạo, thịt tươi và thóc/gạo giống;
- Đồ uống có cồn, lợn sống, các sản phẩm có thành phần là thịt lợn (bao gồm cả mỡ lợn) bị cấm nhập khẩu vào Ả-rập Xê-út.

III. TRAO ĐỔI THƯƠNG MẠI GIỮA VIỆT NAM VÀ CÁC NƯỚC TRONG KHU VỰC
            1. Xuất khẩu sang các thị trường khu vực 8 tháng đầu năm 2015
Đơn vị: triệu USD
Quốc gia Xuất khẩu Quốc gia Xuất khẩu
UAE 4043,9 Ghana 171,2
Ấn Độ 1643,4 I-rắc 159,2
Thổ Nhĩ Kỳ 1008,4 Sri Lanka 109,6
Nam Phi 701,3 Nigeria 79,2
Băng-la-đét 392,8 Bờ Biển Ngà 106,7
I-xra-en 368,1 Tanzania 54,9
Ả rập Xê út 354,6 Cô-oét 59,1
Pakistan 268,6 Mozambique 43,0
Ai Cập 244,4 Senegal 30,6
Algeria 186,0 Angola 35,9
 
Nguồn: Tổng cục Hải quan
            2. Nhập khẩu từ các thị trường khu vực 8 tháng đầu năm 2015
Đơn vị: triệu USD
Quốc gia Nhập khẩu Quốc gia Nhập khẩu
Ấn Độ 1771,2 Cô-oét 115,1
I-xra-en 746,8 Qatar 165,6
UAE 254,3 Pakistan 98,9
Bờ Biển Ngà 385,5 Thổ Nhĩ Kỳ 90,5
Ả rập Xê út 696,6 Nam Phi 78,1
 
Nguồn: Tổng cục Hải quan
 
            3. Tình hình xuất khẩu sang một số thị trường chính trong khu vực 8 tháng năm 2015
Bảng 1: Xuất khẩu của Việt Nam sang UAE 8 tháng năm 2015
                                                                                                Đợn vị: Triệu USD
Mặt hàng 8T/2015 8T/2014 Tăng/giảm
Hàng thủy sản 39,45 43,83 -9,99%
Hàng rau quả 8,89 8,23 8,02%
Hạt điều 20,76 17,01 22,05%
Chè 4,68 1,58 196,20%
Hạt tiêu 89,33 77,09 15,88%
Gạo 13,65 10,08 35,42%
Bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc 8,58 4,07 110,81%
Sản phẩm từ chất dẻo 9,44 6 57,33%
Túi xách, ví,vali, mũ và ô dù 18,09 18,66 -3,05%
Gỗ và sản phẩm gỗ 11,63 10,01 16,18%
Giấy và các sản phẩm từ giấy 1,61 2,14 -24,77%
Hàng dệt, may 85,78 74,21 15,59%
Giày dép các loại 70,17 51,72 35,67%
Đá quý, kim loại quý và sản phẩm 27,66 24,46 13,08%
Sắt thép các loại 25,39 19,88 27,72%
Sản phẩm từ sắt thép 2,57 2,08 23,56%
Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện 309,1 160,95 92,05%
Điện thoại các loại và linh kiện 3.171,94 2.579,63 22,96%
Máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác 32,23 26,61 21,12%
Phương tiện vận tải và phụ tùng 21,53 10,78 99,72%
Hàng hóa khác 71,41 71,96 -0,76%
Tổng 4.043,89 3.220,98 25,55%
                                                          Nguồn: Tổng Cục Hải quan VN
Bảng 2: Xuất khẩu của Việt Nam sang Thổ Nhĩ Kỳ 8 tháng năm 2015
                                                                                                Đợn vị: Triệu USD
Mặt hàng 87T/2015 8T/2014 Tăng/giảm
Hàng thủy sản 5,61 5,16 8,72%
Chè 0,17 1,13 -84,96%
Hạt tiêu 8,88 8,87 0,11%
Gạo 0,89 1,56 -42,95%
Chất dẻo nguyên liệu 3,99 5,99 -33,39%
Sản phẩm từ chất dẻo 4,09 7,48 -45,32%
Cao su 17,45 22,98 -24,06%
Sản phẩm từ cao su 1,76 1,57 12,10%
Gỗ và sản phẩm gỗ 8,58 13,45 -36,21%
Xơ, sợi dệt các loại 116,64 161,22 -27,65%
Hàng dệt, may 26,59 48,59 -45,28%
Giày dép các loại 24,15 17,27 39,84%
Nguyên phụ liệu dệt, may, da, giày 2,11 3,27 -35,47%
Sắt thép các loại 0,71 5,86 -87,88%
Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện 99,86 68,87 45,00%
Điện thoại các loại và linh kiện 526,6 461,2 14,18%
Máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác 20,16 23,64 -14,72%
Phương tiện vận tải và phụ tùng 14,31 10,38 37,86%
Hàng hóa khác 125,81 104,25 20,68%
Tổng 1.008,36 972,74 3,66%
                                                                                                Nguồn: Tổng Cục Hải quan VN
           
Back to the top
IV. HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI, SỰ KIỆN, HỘI CHỢ TRIỂN LÃM
1. Tăng cường quan hệ thương mại Việt Nam-Pakistan
            Thực hiện chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2015 đã được Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt, từ ngày 10 đến ngày 15 tháng 8 năm 2015, Vụ Thị trường châu Phi, Tây Á, Nam Á đã chủ trì tổ chức đoàn 16 doanh nghiệp đi giao thương và tiến hành các hoạt động xúc tiến thương mại tại 02 thành phố là Karachi và Islamabad của Pakistan.     Các doanh nghiệp tham gia đoàn hoạt động trong các lĩnh vực chè, hạt tiêu, phân bón, thức ăn gia súc, thủy sản, cà phê, pin, ắc qui, hàng dệt may, ổn áp, thiết bị điện gia dụng, quạt điện, các loại nước giải khát, máy nông nghiệp và linh kiện, v.v…
            Trong thời gian công tác tại Pakistan, ngày 11/8, Vụ Thị trường châu Phi, Tây Á, Nam Á đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan, Cục Xúc tiến Thương mại Pakistan (TDAP) và Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp Pakistan tổ chức Hội thảo “Doing business with Viet Nam” tại thành phố Karachi với sự tham dự của 150 đại biểu và doanh nghiệp Pakistan.

            Tại Hội thảo, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại Pakistan và Chủ tịch Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp Pakistan đã đánh giá cao việc Việt Nam tổ chức đoàn doanh nghiệp sang Pakistan đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp Việt Nam sang đầu tư, liên doanh tại Pakistan trong các lĩnh vực thủy điện, công nghệ thông tin, phát triển cơ sở hạ tầng, sản xuất thủy sản, dệt may, v.v ...
            Pakistan là đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam tại khu vực Nam Á. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước đã tăng từ 242 triệu USD năm 2010 lên 427 triệu USD năm 2014, với tốc độ trung bình 25%/năm. Trong năm 2014, xuất khẩu của Việt Nam sang Pakistan đạt 282 triệu USD, nhập khẩu đạt 144 triệu USD. Trong 6 tháng năm 2015, tổng kim ngạch thương mại hai chiều đã đạt 274,2 triệu USD, tăng 45,2% so với cùng kỳ năm 2014 và dự kiến cả năm sẽ vượt 500 triệu USD. Các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang Pakistan gồm có chè, sợi các loại, hàng hải sản, hạt tiêu, cao su, máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng, sản phẩm dệt may, nguyên phụ liệu thuốc lá, hợp kim Fero, sản phẩm hóa chất, v.v … Hiện Pakistan là thị trường nhập khẩu chè lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 81,34 triệu USD trong năm 2014. Trong khi đó, các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu của Việt Nam từ quốc gia này là vải, bông các loại, nguyên phụ liệu dệt may và da giầy, tân dược, sợi các loại, hàng hải sản, hóa chất, v.v …
            Sau phần khai mạc Hội thảo, các doanh nghiệp hai bên đã có cuộc tiếp xúc trực tiếp và thỏa thuận được một số hợp đồng xuất khẩu chè, hạt tiêu, trái cây, thiết bị điện, dệt may... từ Việt Nam sang Pakistan. Ngoài ra, có 02 doanh nghiệp dệt may lớn của Pakistan đã đề xuất mong muốn tìm hiểu cơ hội mở rộng nhà máy sợi tại Việt Nam.
          
            2. Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2015 tại Ai Cập thành công tốt đẹp
            Nhằm tăng cường và đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Ai Cập, từ ngày 05 đến ngày 12 tháng 9 năm 2015, Bộ Công Thương đã tổ chức đoàn gồm 18 doanh nghiệp đi giao thương và tiến hành các hoạt động xúc tiến thương mại tại thành phố Cairo và thành phố Alexandria, Ai Cập. Các doanh nghiệp tham gia đoàn hoạt động trong các lĩnh vực dây và cáp điện, hạt tiêu, xuất nhập khẩu các mặt hàng nông sản, dược phẩm, xi măng, clanhke, v.v...
            Ai Cập là quốc gia Ả-rập đông dân nhất khu vực Trung Đông, Bắc Phi, với dân số gần 87 triệu người cùng diện tích trên 1 triệu km2. Theo số liệu thống kê của Tổng Cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Ai Cập trong năm 2014 tăng trưởng mạnh, đạt khoảng 395,9 triệu USD, tăng tới 72% so với năm 2013. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Ai Cập đạt 380,4 triệu USD, tăng 71,7%; và nhập khẩu của Việt Nam từ quốc gia này đạt 15,5 triệu USD, tăng 78,2% so với năm 2013. Tính tới hết tháng 6 năm 2015, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước đạt 188,5 triệu USD, trong đó xuất khẩu của Việt Nam đạt 177,5 triệu USD và nhập khẩu đạt 11 triệu USD.
            Về cơ cấu hàng hóa xuất khẩu, các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang Ai Cập bao gồm mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện, hàng hải sản, mặt hàng sợi các loại, hạt tiêu, mặt hàng máy móc thiết bị dụng cụ và phụ tùng, v.v... Trong khi đó, các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu của Việt Nam từ quốc gia này là nguyên phụ liệu dệt may da giày, đường, mật, chất dẻo nguyên liệu, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, tân dược, v.v…
            Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại Ai Cập, Bộ Công Thương đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập và một số cơ quan liên quan của Ai Cập tổ chức 02 Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam và Ai Cập tại Cairo và Alexandria với sự tham dự của khoảng 70 doanh nghiệp Việt Nam và Ai Cập. Thông qua các Diễn đàn doanh nghiệp, các buổi gặp gỡ đối tác và giao thương trực tiếp, nhiều doanh nghiệp trong đoàn Việt Nam đã ký kết được các hợp đồng xuất khẩu với giá trị lớn như cung cấp các thiết bị gia dụng, động cơ quạt máy, bao bì đóng gói, ngô hạt, thuốc thú y, đồ thủ công mỹ nghệ, tôm đông lạnh… cho các đối tác Ai Cập.
 
3. Một số Hội chợ triển lãm diễn ra trong thời gian tới
a) Cairo Fashion, Apparel & Textile 2015 (www.cairofashiontex.com):
 Thời gian từ ngày 1-4/10/2015 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Cairo. Triển lãm chuyên ngành quốc tế về các sản phẩm thời trang, may mặc, xơ sợi và sản phẩm đồ da.
Thông tin liên hệ Ban tổ chức: Tel: +202 262 33 190 /Fax: +202 262 33 195; Email: info@pyramidsfaireg.com
b) Triển lãm The Big 5 tại Dubai (www.thebig5.ae)
Thời gian từ 23-26/11/2015 tại Trung tâm Thương mại Thế giới Dubai (Dubai World Trade Center). Triển lãm chuyên ngành xây dựng và vật liệu xây dựng.
Thông tin liên hệ Thương vụ Việt Nam tại UAE (Dubai):
Ông Phạm Trung Nghĩa – Tham tán Thương mại
Email: vntrade@emirates.net.ae
Tel: +971 4359 7350; Fax: +971 4359 7351; Mobile: +971 5055 28365
            c) BURSA 8th International Stockbreeding and Equipment Fair tại thành phố Bursa – Thổ Nhĩ Kỳ
            Thời gian từ 14/10 – 18/10/2015 tại Bursa Uluslararasi Fuar ve Kongre Merkezi – BURSA
Sản phẩm trưng bày: sản phẩm nông nghiệp, chăn nuôi
Nhà tổ chức: Tüyap Tüm Fuarcilik Yapim A.Ş
E-mail: tyuapbursa@tuyap.com.tr
Website: www.tuyap.com.tr          
            d) NFV EXCO Nut, Fruit & Vegetables, Technologies Exhibition and Congress  (www.globusfairs.com ) tại Thổ Nhĩ Kỳ
            Thời gian từ 04/11 – 05/11/2015 tại Haliç Kongre Merkezi - ISTANBUL
Sản phẩm trưng bày: Trái cây, rau củ, các loại hạt, công nghệ
Địa điểm: Haliç Kongre Merkezi - ISTANBUL
Nhà tổ chức: Globus Fuar Kongre Yönetimi ve Tanitim Hizmetleri Ltd. Şti
Liên hệ qua E-mail: info@globusfairs.com
           
 

V. CƠ HÔI GIAO THƯƠNG
1. Doanh nghiệp UAE có nhu cầu nhập khẩu giày thể thao
Công ty Silver Ball sports General Trading LLC có trụ sở tại Dubai muốn nhập khẩu mặt hàng giày thể thao của Việt Nam. Các doanh nghiệp quan tâm và có khả năng đáp ứng được có thể liên hệ trực tiếp với khách hàng hoặc Thương vụ Việt Nam tại UAE.
Silver Ball sports General Trading LLC
Người liên hệ: Kavoos Hahsemi
Địa chỉ: Baniyas Road-Dubai
Tel: +971 4-2352915          Fax: +971 4-2291775
www.hitupfitness.com
Hoặc Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại UAE:
Ông Phạm Trung Nghĩa – Tham tán Thương mại
Tel    : +971 4 359 7350      Fax   : +971 4 359 7351
Email: vntrade@emirates.net.ae; nghiapt@moit.gov.vn
2. Công ty Bichay Gadalla Sons của Ai Cập đang cần cần nhập khẩu hạt tiêu, cơm dừa và hạt điều từ Việt Nam và dự kiến sẽ vào Việt Nam (TP. Hồ Chí Minh) mua hàng trong tháng 9/2015.
Địa chỉ: 17 Masjed El Kadi, Alexandria, Egypt
Người liên hệ: Mr.Adel Said
M.B: 002-01223277832; Email: bgsons20@gmail.com
3. Công ty Prospect Plus của An-giê-ri có nhu cầu xuất khẩu mặt hàng nông sản (cà phê, gạo, hạt tiêu):
Coop El Moustakbel, 266 Ain Allah, Dely Brahim, Alger
Email: prospectplus2011@yahoo.fr
Người liên hệ : Mr. Hattabi Brahim - General Manager
            Mob: 00 213  550  97  52  53
            4. Công ty Sarl Progen Import – Export của An-giê-ri có nhu cầu xuất khẩu mặt hàng nông sản (cà phê, gạo, hạt tiêu):
            70 Promotion Immob. Khelifati, Mohamadia – Alger
            T : 00213 21 82 28 37         F : 00213 214 53 05 04       E: progeneurl@yahoo.fr
            Người liên hệ : Mr. Hakim OULD KACI – Directeur
            Mobil : 00213 661 52 41 51
            5. Doanh nghiệp Li-băng có nhu cầu nhập khẩu giấy A4 chất lượng cao (độ sáng 102-104% trở lên, độ trắng CIE 167)
            Liên hệ qua: Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Li-băng
            136 Allenby Street, Solidere - Beirut, Lebanon
            P.O.Box: 11-1616
            Phone: + 961 1 972 375 Fax: +961 1 972 376
            Ms. Sherine, email: sherine.fakih@vietnamconsulate.lb.org
 
      
BỘ CÔNG THƯƠNG
VỤ THỊ TRƯỜNG CHÂU PHI, TÂY Á, NAM Á
Địa chỉ: 54 Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: 0422205479   Fax: 0422205517    Email: vcptana@moit.gov.vn
 
Từ khóa:

thị trường

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 24
  • Khách viếng thăm: 23
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 772
  • Tháng hiện tại: 37468
  • Tổng lượt truy cập: 3680166
DN thành viên
HTX Rạch Gầm
Bảo hiểm Bảo Minh Tiền Giang
Cty CP Đầu tư & Xây dựng TG