Bán hàng tưởng chỉ đơn giản là giao hàng cho khách và thu tiền, nhưng không phải vậy, đó là cả một quy trình mà nếu không biết khai thác, doanh nghiệp (DN) sẽ thất bại.
Khi kinh doanh, không phải cứ áp dụng những chiến lược khủng thì bạn sẽ thu được kết quả tương ứng. Đôi khi chỉ cần 1 mẹo rất nhỏ mà doanh thu của bạn đã tăng lên đáng kể. Sau khi tìm hiểu cuốn sách “Hiệu ứng chim mồi” chúng ta sẽ nhận ra rằng bản thân mình vẫn đang bị mồi hằng ngày. Sau đây là 3 chiến lược giá giúp bạn tăng gấp đôi doanh thuđược rút ra từ “Hiệu ứng chim mồi”.
Bạn là dân sale và bạn đang cố gắng bạn một sản phẩm nào đó, một chiếc ghế chẳng hạn. Chắc chắn bạn sẽ mời khách hàng của mình ngồi thử lên chiếc ghế và bắt đầu giới thiệu về những tính năng vượt trội của chiếc ghế như phần khung rộng và thoải mái, vải mềm, nhà sản xuất có thương hiệu…
Làm việc chăm chỉ chưa đủ, đây là thứ bạn cần nếu muốn sự nghiệp thăng tiến Làm việc chăm chỉ và thông minh sẽ giúp bạn vượt lên người khác trong công việc.
Trước tình hình các doanh nghiệp đang cố gắng tinh giản bộ máy nhân sự, khả năng thăng tiến trong công việc của bạn có thể bị chững lại ngay trong giai đoạn đầu của sự nghiệp, bởi vì vị trí càng cao thì cơ hội càng ít.
Nếu bạn nghĩ mình được trên 1/2 những điều liệt kê ở bên dưới, chứng tỏ là bạn đang mang trong mình hạt giống của sự giàu có.
Kinh doanh online hiện đang là công việc hấp dẫn nhiều người, nhất là giới trẻ. Dưới đây là những bí quyết để bạn có thể đứng vững trong thế giới bán hàng online.
Bài viết dưới đây sẽ trang bị cho bạn những kỹ năng giao tiếp trong bữa tiệc để bạn thực sự tỏa sáng.
Một trong những lợi ích không nhỏ của doanh nghiệp khi có được những khách hàng trung thành chính là việc họ mang về những khách hàng mới thông qua việc giới thiệu, truyền miệng hay đóng vai trò làm đại sứ thiện chí tự nguyện. Điều này dẫn đến một câu hỏi, rằng làm thế nào để khách hàng quay trở lại?
Bán hàng là một nghệ thuật. Để thành công, mỗi cá nhân phải có kỹ năng bán hàng giỏi, cả về chuyên môn lẫn khả năng giao tiếp và đàm phán tốt.
Nếu cho rằng mình sẽ ốm, chúng ta có thể bị ốm thật. Nếu nghĩ rằng mình thất bại, chắc chắn chúng ta sẽ thất bại. Và nếu chỉ biết ngậm ngùi thương thân, chúng ta sẽ khiến mọi người muốn xa lánh và lảng tránh. Sự thật, cái sức mạnh to lớn từ suy nghĩ rất đáng sợ.
Nếu cho rằng mình sẽ ốm, chúng ta có thể bị ốm thật. Nếu nghĩ rằng mình thất bại, chắc chắn chúng ta sẽ thất bại. Và nếu chỉ biết ngậm ngùi thương thân, chúng ta sẽ khiến mọi người muốn xa lánh và lảng tránh. Sự thật, cái sức mạnh to lớn từ suy nghĩ rất đáng sợ.
Công ty nghiên cứu độc lập Forrester Consulting theo sự ủy thác của FedEx Express vừa công bố kết quả một nghiên cứu khảo sát về hành vi tiêu dùng toàn cầu xoay quanh lĩnh vực thương mại điện tử.
Những nhà đàm phán bậc thầy luôn đạt được mọi thứ họ muốn, thậm chí nhiều hơn cả mong đợi, bởi họ luôn hiểu rõ một điều: “Mức giá nào cũng có thể đàm phán được”.
Trong những năm gần đây nhiều công ty kinh doanh trong môi trường B2B (giữa các doanh nghiệp với nhau) đang thay thế dần đội ngũ nhân viên bán hàng tiếp xúc trực tiếp với khách hàng tại địa điểm của khách hàng bằng đội ngũ nhân viên bán hàng tại chỗ (tức là làm việc tại văn phòng của doanh nghiệp)
Kinh nghiệm của Amazon rõ ràng đang bắt đầu ảnh hưởng đến việc mua sắm theo mô hình B2B của thế giới. Trong đó, một kinh nghiệm quý báu là các nhà cung cấp phải tìm cách giảm thiểu các nguyên nhân gây ra mâu thuẫn cho khách hàng.
Không ngạc nhiên khi bạn đã nghe tới một vài trong số những lời khuyên sau. Vấn đề là chúng vô tác dụng
Khi mâu thuẫn với nhau, thường thì mọi người cảm thấy thoải mái hơn với việc phản đối thay vì những giải pháp bởi vì họ có được quyền lực và sự ảnh hưởng từ sự bất hoà. Những mâu thuẫn như vậy không chỉ đe doạ năng suất lao động mà còn tạo ra môi trường làm việc tồi tệ góp phần tạo ra tinh thần kém, sự nghỉ làm vắng mặt và thậm chí tỷ lệ giữ chân nhân viên thấp.
Khách hàng bao giờ cũng rất hài lòng khi họ mua món hàng nào đó của bạn mà họ cảm thấy ngoài chất lượng tốt, giá lại rẻ hơn nơi khác. Và họ sẽ luôn tìm đến bạn khi họ cần mua hàng. Ðó là một tâm lý chung của khách hàng. Vì thế nếu muốn bán được hàng, bạn hãy làm cho họ được lợi chút đỉnh.
Làm thế nào để viết được một bản kế hoạch kinh doanh hấp dẫn nhà đầu tư? Dưới đây là những kinh nghiệm mà chúng tôi muốn chia sẻ cùng bạn đọc.