Hai bước giúp tăng thêm khách hàng

Thứ hai - 22/10/2012 15:18
Đối với các chuyên gia bán hàng, làm thế nào để tăng được lượng khách hàng là câu hỏi luôn thôi thúc họ. Hai bước đi sau đây có thể giúp họ điều đó.

Bước 1: Kêu gọi khách hàng hiện tại mua hàng nhiều hơn.

 

Để bắt đầu với bước đi này, bạn cần có đủ cơ sở tin rằng khách hàng của bạn hiện đang rất hài lòng với sản phẩm bạn cung cấp hoặc với cách thức hợp tác mà bạn đang theo đuổi. Sau đó hãy nỗ lực bán nhiều hơn sản phẩm cho họ hoặc nâng cấp dịch vụ hay kéo dài hợp đồng. Đây chính là những hoạt động quan trọng khi xét đến mối quan hệ lâu dài, vì thế hãy kiểm tra tính hữu dụng của chúng trong suốt quá trình phục vụ khách hàng. Một vài phương pháp cơ bản để gia tăng lượng khách hàng là:

- Bán chéo. Khuyến khích người mua hàng của sản phẩm A mua thêm sản phẩm B vì chúng có mối tương quan nhất định. Ví dụ, bạn nên mời gọi người mua sản phẩm mực in mua thêm giấy, viết chì hoặc các thiết bị văn phòng phẩm khác.

- Bán nâng cấp. Giới thiệu các gói sản phẩm cao cấp hơn so với thứ khách hàng đã mua.

- Bán hàng lần sau. Có thể khuyến khích khách hàng ký một hợp đồng dài hạn để chiết khấu nhiều hơn hoặc đề nghị họ chấp thuận bạn là nhà phân phối chính của họ. Tặng thêm sản phẩm nếu khách hàng quay trở lại mua nữa cũng là một cách nên làm.

- Bán rời. Nếu sản phẩm mà bạn đang bán ra khá phức tạp và bao gồm quá nhiều bộ phận rời, hãy chia nó ra thành nhiều sản phẩm khác nhau và bán lẻ từng loại. Bằng cách này, bạn vẫn có thể tăng được doanh số (nhất là trong lĩnh vực công nghệ phần mềm hoặc trang thiết bị công nghiệp).

Bên cạnh những bước đi đơn giản và truyền thống kể trên, bạn có thể bắt đầu với những kỹ thuật bán hàng dưới đây dành cho môi trường kinh doanh trên website hoặc di động:

- Trên mỗi email xác nhận thanh toán hoặc đơn giản là để cảm ơn khách hàng, hãy giới thiệu thêm một số sản phẩm khác mà người mua có thể quan tâm, thích thú. Nhớ đừng quên đính kèm một yếu tố khuyến mãi nhỏ để kích thích việc mua thêm hàng.

- Khéo léo giới thiệu những sản phẩm mới, gói khuyến mãi đặc biệt hoặc chiết khấu giảm giá khi nhận được đơn đặt hàng lớn. Lời giới thiệu ấy phải được thể hiện bằng hình ảnh hấp dẫn và font chữ thật lớn.

- Nếu buôn bán qua mạng, hãy luôn sử dụng công cụ gợi ý với công thức bất hủ: “Nếu bạn đã mua sản phẩm X, chắc chắn bạn sẽ yêu thích sản phẩm Y” hoặc “Những người mua sản phẩm X đều mua thêm sản phẩm Y”. Ngoài ra, đừng quên gửi thêm lời gợi ý hấp dẫn trong mỗi kiện hàng gửi đi.

- Gửi thư điện tử đến khách hàng để giới thiệu các sản phẩm mới lạ và đính kèm chức năng mua hàng ngay trong thư điện tử.

- Sẵn sàng giảm hoặc có khuyến mãi đặc biệt cho những sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng chưa từng mua.

Bước 2: Khuyến khích khách hàng giới thiệu bạn bè, người thân đến với doanh nghiệp.

Nói chung, khi khách hàng cũ giới thiệu được khách hàng mới thì khả năng bán được hàng là rất cao. Dù sao thì ở vai trò người bán hàng, bạn vẫn phải nhớ rằng chỉ những khách hàng nào cảm thấy hài lòng thì họ mới giới thiệu khách hàng mới cho bạn. Một khi đã có một số khách hàng trung thành, bạn hãy vận dụng một số chiêu thức sau:

- Khuyến khích khách hàng bấm “Like” sản phẩm của bạn trên Facebook.

- Khéo léo nhờ khách hàng chia sẻ những thông tin về các chương trình giảm giá hoặc tặng hàng mẫu mà bạn đang thực hiện với bạn bè của họ.

- Khuyến khích khách hàng gửi thư điện tử đến bạn bè để nói về chuyện đã mua bán với bạn.

- Thiết kế các chương trình thi hoặc quà tặng để gia tăng Tweeting, “Like” và nhiều hoạt động lan truyền khác của khách hàng trực tuyến.

- Tô đậm các nút nhấn liên quan đến công việc networking trực tuyến như chia sẻ trên Facebook, Twitter, LinkedIn… để hỗ trợ các nỗ lực lan truyền được dễ dàng hơn.

- Khuyến khích các blogger viết nhiều hơn về sản phẩm của bạn và nhớ gửi đến họ tặng quà để cảm ơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 6
  • Hôm nay: 729
  • Tháng hiện tại: 11445
  • Tổng lượt truy cập: 5438563
DN thành viên
HTX Rạch Gầm
Cty CP Đầu tư & Xây dựng TG
Mobifone

Thủ tục tham gia

Ebook "Cẩm nang văn bản pháp luật dành cho doanh nghiệp"

 Tải về Ebook "Cẩm nang văn bản pháp luật dành cho doanh nghiệp"


Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật của Tiền Giang

Nhằm giúp cho các doanh nghiệp thuận tiện hơn trong việc nắm bắt các văn bản pháp luật có liên quan đến hoạt động của Doanh nghiệp. 
Trong cuốn sách điện tử này, chúng tôi đã tập hợp các văn bản pháp quy thuộc gần 50 bộ Luật, Luật có liên quan mật thiết đến hoạt động của doanh nghiệp và sắp xếp thành 41 thư mục chính để thuận tiện cho việc tra cứu tài liệu. Chúng tôi tin tưởng rằng đây sẽ là tài liệu tham khảo rất hữu ích cho mỗi doanh nghiệp trong quá trình quản lý, điều hành doanh nghiệp.

Toàn cảnh Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Tiền Giang năm 2018