Ngày 18-4, tại TP. Cần Thơ, Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (BTC 248) phối hợp với UBND TP. Cần Thơ tổ chức Hội nghị triển khai cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động với 13 tỉnh, thành phố khu vực Tây Nam bộ.
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp (DN) đang được nhiều DN trên địa bàn tỉnh quan tâm thực hiện nhằm hướng đến sự phát triển bền vững.
Bạn có còn giữ mối quan hệ bạn bè với đồng nghiệp cũ, ba yếu tố hàng đầu giúp bạn gặt hái thành công là gì?... là những câu hỏi sẽ giúp nhà tuyển dụng tìm được ứng viên phù hợp với công ty.
“Việc học hỏi của doanh nghiệp không chỉ là việc tìm kiếm các lớp học hoặc khóa hội thảo; nó là việc nuôi dưỡng một nếp nghĩ”, Robert J. Grossman - luật sư, chuyên gia giảng dạy về quản lý ở Marist College, New York, Hoa Kỳ - cho biết trong một bài báo trên tạp chí SHRM.
Có một số lượng không nhỏ những công ty của Nhật Bản đã tồn tại và hoạt động liên tục được cả nghìn năm.
Để xây dựng một kế hoạch tiếp thị có khả năng đưa doanh nghiệp lên một tầm cao mới, trước hết, hãy phát triển một tư duy tiếp thị có tầm nhìn xa.
Một bộ phận marketing có thể ''vẽ ra'' những gì mà một thương hiệu hứa hẹn với khách hàng của mình nhưng những nhà lãnh đạo và toàn bộ con người của tổ chức đó phải ''ủng hộ, phát huy và gìn giữ'' lời hứa đó. Ngày nay, văn hóa của một tổ chức được xem như yếu tố căn bản tạo nên sự khác biệt của một thương hiệu.
Sẽ không quá khi nói rằng tâm trạng của nhân viên là yếu tố quan trọng góp phần quyết định đến năng suất và chất lượng sản phẩm của một doanh nghiệp. Điều này thể hiện rõ nét nhất tại một trong 10 doanh nghiệp được ngưỡng mộ nhất nước Mỹ hiện nay, theo một kết quả nghiên cứu của tạp chí Fortune.
Sếp có vai trò quan trọng trong việc hình thành văn hóa công sở. Nếu môi trường làm việc hiện tại không phù hợp với phong cách của mình cũng như nhân viên, bạn nên thay đổi nó. Tuy nhiên, văn hóa công sở không phải là điều có thể thay đổi ngay lập tức.
Trong kinh doanh, môi trường làm việc là rất quan trọng. Do đó, tại mỗi công ty, việc tạo ra một văn phòng hoàn hảo cho nhân viên làm việc là cần thiết. Một công sở với những nhân viên chăm chỉ, năng suất làm việc cao có tác động rất lớn đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.
Trong nghiên cứu khảo sát của chúng tôi về văn hóa công ty, chúng tôi đã phát hiện thấy một vài giá trị cốt yếu - đó là sự đổi mới, tính công bằng, sự tôn trọng, khả năng thích ứng với những thay đổi, chú trọng vào khách hàng và tinh thần trách nhiệm.
Chốn công sở có rất nhiều điều “cấm kỵ” mà vì một lý do nào đó mà bạn chưa để mắt tới. Bạn có tin rằng chính những lần “thờ ơ” với những điều cấm kỵ đó mà tương lai công việc của bạn sẽ bị ảnh hưởng không?
Đồng nghiệp, cấp trên hay cấp dưới là người bạn phải tiếp xúc mỗi ngày, thời gian dành cho họ còn nhiều hơn cả người thân, vậy làm thế nào để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, những điểm chú ý dưới đây sẽ giúp bạn:
Người xưa có câu “Tề gia, trị quốc, bình thiên hạ” với ý nghĩa muốn làm được việc lớn thì phải ổn định việc nhà trước. Trong kinh doanh cũng vậy, muốn “đối ngoại” tốt thì nhà quản trị trước tiên phải “tề gia”, tức “đối nội” giỏi.